Chuyên đề lần thứ Nhất, năm học mới 2024 - 2025

Thứ sáu - 04/10/2024 03:44
Cụm chuyên môn số 1, tổ chức chuyên đề lần thứ Nhất, năm học mới 2024 - 2025
Chuyên đề lần thứ Nhất, năm học mới 2024 - 2025
        Thực hiện kế hoạch số 107/KH-CM Cụm, ngày 13/8/2024 Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn Cụm số 1 năm học 2024 – 2025; chiều ngày 27/9/2024 Cụm chuyên môn số 1 (gồm các trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, Tiểu học Nam Thanh, Tiểu học Hoàng Văn Nô, Tiểu học Võ Nguyên Giáp, Tiểu học số 1 Pá Khoang, Tiểu học số 2 Pá Khoang) đã tổ chức chuyên đề lần thứ nhất tại trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ.
        Về dự chuyên đề có đ/c Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng Chuyên môn cấp Tiểu học, đ/c Nguyễn Tiến Dũng cán bộ chuyên môn cấp học cùng 70 đ/c là cán bộ, giáo viên đại diện cho các đơn vị trong cụm đã tham dự đông đủ.
        Buổi chuyên đề đã tổ chức rất thành công 2 tiết dạy có nội dung khó, bài học Stem cần được thảo luận, tháo gỡ và thống nhất phương pháp đối với từng dạng bài (Tiết 1: môn Tiếng Việt: Bài 3 Tuổi ngựa - Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo do cô Đặng Thu Hằng trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ thực hiện; Tiết 2 là môn Khoa học, Bài 5: Sự biến đổi hoá học của chất (bài học Stem) do cô giáo Hoàng Thị Thuỷ trường TH Nam Thanh thực hiện. Ở mỗi tiết học các cô đã khai thác, sử dụng triệt để các thiết bị hiện đại như màn hình tương tác thông minh, máy chiếu vật thể, máy chiếu và đưa các ứng dụng CNTT mới vào giảng dạy như ứng dụng Plicker, AI... đã giúp các em hiểu sâu, nhớ lâu và hệ thống hoá bài học tốt hơn. Đặc biệt phần ứng dụng bài Stem thông qua hoạt động thực hành trải nghiệm, học sinh tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng, hào hứng và nhớ bài lâu hơn. Ngoài ra, trong mỗi bài học cô giáo đã khéo léo tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống. Qua đó góp phần giáo dục toàn diện cho các em học sinh.
        Kết thúc hai tiết dạy, đ/c Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng Chuyên môn cấp tiểu học đã đánh giá cao sự thành công của buổi chuyên đề. Ngoài ra đ/c cũng trao đổi, chia sẻ và định hướng một số nội dung, hình thức, phương pháp để công tác giảng dạy của các nhà trường đạt hiệu quả cao hơn đặc biệt đối với các trường học sinh còn gặp khó khăn về ngôn ngữ.
        Buổi chuyên đề lần thứ nhất của cụm chuyên môn số 1 đã thành công tốt đẹp. Từ thành công trên, các đơn vị trường trong cụm sẽ tiếp tục nhân rộng và triển khai linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường nhằm mang lại kết quả tốt nhất đến các em học trò thân yêu.          
        Một số hình ảnh về buổi chuyên đề:
 
 
 
H4
 
 
 
 
 
 

Tác giả: thhndbp

Nguồn tin: Trường Tiểu Học Hà Nội- Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây